Xử lý hoá đơn khi địa chỉ công ty bị thay đổi địa giới hành chính
Công ty chúng tôi hiện đang làm thủ tục cập nhật lại địa chỉ trụ sở chính do thay đổi địa giới hành chính. Trong trường hợp này, số lượng hóa đơn hiện tại của công ty phải xử lý như thế nào để đúng với quy định pháp luật hiện hành?
Trả lời:
Theo thông tư 39/2014/TT-BTC quy định, khi địa chỉ của doanh nghiệp bị thay đổi do thay đổi địa giới hành chính thì hoá đơn của doanh nghiệp có thể xử lý như sau:
Trường hợp 1: Doanh nghiệp dùng tiếp hoá đơn đã phát hành
Đối với các số hoá đơn đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên, địa chỉ trên tờ hoá đơn, khi có sự thay đổi tên, địa chỉ nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức kinh doanh vẫn có nhu cầu sử dụng hoá đơn đã đặt in thì thực hiện đóng dấu tên, địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức tên, địa chỉ đã in sẵn để tiếp tục sử dụng và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hoá đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Như vậy, Doanh nghiệp thực hiện các công đoạn sau:
– Nộp mẫu thông báo thay đổi thông tin qua hệ thống thuế điện tử
– Khắc dấu địa chỉ mới để đóng trên hoá đơn khi xuất hoá đơn
Trường hợp 2: Doanh nghiệp không có nhu cầu dùng tiếp hoá đơn cũ
Đối với trường hợp này doanh nghiệp thực hiện các bước sau đây:
– Thông báo huỷ hoá đơn đang dùng.
– Đặt in, thông báo sử dụng hoá đơn mới hoặc thông báo sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.